อตาลันต้า vs อาร์เซนอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก คืนนี้ พรีวิวก่อนเกม

อตาลันต้า vs อาร์เซนอล

การพบกันระหว่าง อตาลันต้า vs อาร์เซนอล ในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกกลางสัปดาห์นี้ เป็นเกมที่แฟนบอลทั่วโลกตั้งตารอคอย อตาลันต้ามีผลงานที่ยอดเยี่ยมในฤดูกาลที่ผ่านมา หลังคว้าแชมป์ยูโรปาลีก ทำให้พวกเขาเข้าสู่แชมเปี้ยนส์ลีกในปีนี้ด้วยความมั่นใจ ขณะที่อาร์เซนอล ซึ่งตกรอบ 8 ทีมสุดท้ายจากการพ่ายแพ้ให้กับ บาเยิร์น มิวนิค ก็หวังจะสร้างผลงานที่ดีในปีนี้เช่นกัน เกมนี้ถือเป็นโอกาสสำคัญที่ทั้งสองทีมจะวัดฝีเท้ากันอีกครั้ง โดยอตาลันต้าจะได้เปรียบจากการเล่นในบ้าน แต่ด้วยสไตล์การเล่นที่รวดเร็วของอาร์เซนอล การแข่งขันนี้น่าจะเต็มไปด้วยความเข้มข้นและสนุกตื่นเต้น

อตาลันต้า vs อาร์เซนอล วันเวลาแข่งขันและช่องทางรับชม

อตาลันต้ากับผลงานในลีกฤดูกาลนี้ถือว่ายังไม่แน่นอนเท่าไรนัก พวกเขาชนะ 2 นัดและแพ้ 2 นัดในศึกกัลโช เซเรีย อา ซึ่งทำให้แฟนบอลต้องลุ้นกันทุกสัปดาห์ ฤดูกาลที่แล้วอตาลันต้าจบในอันดับที่ 4 ของลีกอิตาลี แต่ที่น่าประทับใจยิ่งกว่าคือการคว้าแชมป์ยูฟ่า ยูโรปาลีก ด้วยฟอร์มที่แข็งแกร่ง แม้ในลีกจะไม่สม่ำเสมอ แต่การคว้าถ้วยยูโรปาลีกแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของทีม พวกเขายังเป็นสโมสรเดียวในฤดูกาลที่แล้วที่สามารถเอาชนะ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน ทีมดังจากเยอรมนีได้ โดยในรอบชิงชนะเลิศ อตาลันต้าถล่มเลเวอร์คูเซนไปแบบขาดลอย 3-0 ทำให้ทีมยืนยันความเป็นสุดยอดในเวทียุโรป

อตาลันต้า vs อาร์เซนอล คืนนี้

ศึกแห่งศักดิ์ศรีในลอนดอนดาร์บี้เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา อาร์เซนอลสามารถบุกไปเฉือนชนะ ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ คู่ปรับร่วมเมืองได้อย่างหวุดหวิดด้วยสกอร์ 1-0 การชนะครั้งนี้ไม่เพียงแค่เพิ่มสามแต้มให้ทีม แต่ยังสร้างความมั่นใจให้กับพลพรรคปืนใหญ่ในการเดินหน้าต่อในฤดูกาลปัจจุบันอีกด้วย เกมดังกล่าวเต็มไปด้วยความเข้มข้น และการทำประตูเดียวจากอาร์เซนอลแสดงถึงการเล่นที่มีวินัยและการควบคุมเกมที่ยอดเยี่ยม ผลการแข่งขันนี้เป็นการยืนยันว่าอาร์เซนอลกำลังอยู่ในฟอร์มที่ดีและพร้อมสำหรับการท้าทายทุกศึกในปีนี้ โดยเฉพาะนัดแรก อตาลันต้า vs อาร์เซนอล นี้น่าจะใส่กันอย่างเต็มที่

เวลาแข่งขันและช่องทางการรับชม

  • วันแข่งขัน : คืนวันพฤหัสบดีที่ 19 กันยายน 2024
  • รายการ : ยูฟ่า แชมเปี่ยนส์ลีก 2024/25
  • สนาม : จีวิสส์ สเตเดี้ยม
  • ผู้ตัดสิน : เคลม็อง ตูแปง (ฝรั่งเศส)
  • VAR : เจโรม บริสซาร์ (ฝรั่งเศส)
  • ช่องทางรับชม : beIN SPORTS 3 และ ดูบอลออนไลน์ 2024
  • เวลาการแข่งขัน : 02.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

อตาลันต้า พร้อมลุย แต่ขาด 4 ผู้เล่นหลักในเกมสำคัญนี้

ทีมของ จานปิเอโร กาสเปรินี จะต้องเผชิญกับความท้าทายในเกมสำคัญที่กำลังมาถึง โดยมีรายงานว่าพวกเขาจะไม่สามารถใช้งานผู้เล่นหลัก 4 คนอย่าง เบน ก็อดฟรีย์, จิออร์จิโอ สกาลวินี, จิอันลูก้า สกามัคก้า และ ราฟาเอล โทลอย เนื่องจากปัญหาอาการบาดเจ็บ ทำให้ทีมต้องหาทางปรับเปลี่ยนแผนการเล่นเพื่อรับมือกับสถานการณ์นี้ แม้จะขาดตัวผู้เล่นหลักหลายคน แต่ทีมยังมีผู้เล่นที่ฟิตพร้อมสำหรับการลงสนาม เช่น อเดโมลา ลุคมัน, มาเตโอ เรเตกี, ชาร์ล เด เคตาเลเร และ เอแดร์ซอน ซึ่งจะเป็นกำลังสำคัญในการช่วยทีมให้ผ่านพ้นอุปสรรคไปได้

อตาลันต้า

คาดการณ์ผู้เล่น 11 ตัวจริง อตาลันต้า

  • ผู้รักษาประตู: ปาทริซิโอ
  • กองหลัง: คอสซูนู, เฮน, ดิมซิตี้
  • กองกลาง: เบลลาโนบา, เอแดร์ซอน, เดอ รูน, ซาปาคอสต้า
  • กองหน้า: เด คาเทเลเร, เรเตกี, ลุคมัน

อาร์เซนอล ต้องเจอปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บก่อนเกมสำคัญ

ทีมของ มิเกล อาร์เตต้า นักเตะระดับตำนาน ต้องเผชิญกับสถานการณ์ยากลำบากเมื่อมีผู้เล่นหลักหลายคนที่ไม่สามารถลงสนามได้ในเกมสำคัญนี้ ได้แก่ เทเคฮิโระ โทมิยาสุ, มิเกล เมริโน, มาร์ติน โอเดการ์ด, โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ และ คีแรน เทียร์นีย์ ที่ยังคงมีอาการบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด ทำให้อาร์เตต้าต้องปรับแผนการเล่นเพื่อรับมือกับการขาดหายของผู้เล่นเหล่านี้ นอกจากนี้ อาร์เซนอลยังต้องรอเช็คความพร้อมของ ริคาร์โด้ คาลาฟิออรี และ บูกาโย ซาก้า สองนักเตะคนสำคัญที่จะต้องรอดูสภาพร่างกายก่อนเกมจะเริ่ม หากทั้งสองสามารถลงเล่นได้ จะเป็นตัวช่วยสำคัญในการพาทีมเดินหน้าต่อไป

อาร์เซนอล

คาดการณ์ผู้เล่น 11 ตัวจริง อาร์เซนอล

  • ผู้รักษาประตู: รายา
  • กองหลัง: ไวท์, กาเบรียล, ซาลิบา, ทิมเบอร์
  • กองกลาง: จอร์จินโญ, ปาร์เตย์, ฮาเวิร์ตซ์
  • กองหน้า: ซาก้า, ทรอสซาร์ด, มาร์ติเนลลี

แนวโน้นก่อนเกมและคาดการณ์ผลการแข่งขัน

ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก สัปดาห์แรกเป็นบททดสอบสำคัญสำหรับอาร์เซนอล ที่จะต้องเผชิญหน้ากับอตาลันต้า ทีมแชมป์ยูโรปาลีกจากฤดูกาลที่ผ่านมา ซึ่งมีผลงานการเจอทีมจากอังกฤษที่น่าจับตามอง โดยเฉพาะการเอาชนะลิเวอร์พูลอย่างขาดลอยในฤดูกาลก่อน ทำให้อาร์เซนอลต้องเตรียมพร้อมอย่างเต็มที่สำหรับเกมนี้ คาดว่ารูปเกมจะเป็นการบุกจากฝั่งทีมเยือนอย่างอาร์เซนอล ที่จะพยายามครองบอลและกดดันเกมรุกเข้าใส่ ขณะที่อตาลันต้าจะเน้นการเพรสซิ่งไล่บีบตั้งแต่แดนบนเพื่ออัดแน่นเกมแดนกลาง รอโอกาสสวนกลับอย่างรวดเร็ว ซึ่งอาจสร้างปัญหาให้กับอาร์เซนอลหากไม่ระวังเกมโต้กลับที่อันตรายของเจ้าบ้าน

คาดการณ์สกอร์ : อตาลันต้า 0-0 อาร์เซนอล

แม้ว่าอาร์เซนอลจะพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเกมรับของพวกเขาแข็งแกร่งและเสียประตูได้ยาก อีกทั้งยังมีความสามารถในการทำประตูจากลูกตั้งเตะเมื่อเกมรุกตัน แต่การเดินทางไปเยือนแบร์กาโมเพื่อเผชิญหน้ากับอตาลันต้าในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกครั้งนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย ทีมของ มิเกล อาร์เตต้า ยังมีผู้เล่นหลักหลายรายที่บาดเจ็บ ทำให้ความพร้อมของทีมยังไม่เต็มที่ อีกทั้ง จานปิเอโร กาสเปรินี โค้ชของอตาลันต้า ยังขึ้นชื่อเรื่องความสามารถในการวางแท็กติกอย่างแยบยล คาดว่าเกมนี้จะเป็นการดวลกันอย่างสูสี และมีโอกาสสูงที่จะจบลงด้วยผลเสมอในการเปิดศึกยุโรปฤดูกาลนี้ของทั้งสองทีม หากใครที่ไม่ได้ดูบอลครบทุกคู่ แต่ไม่อยากพลาดช็อตเด็ดสำคัญๆ ไป สามารถติดตามชมไฮไลท์บอลได้ทุกลีก อังกฤษ VS ฟินแลนด์ รวมไปถึงผลสกอร์ต่างๆ ได้ที่นี่